Facebook không muốn người dùng đăng video từ youtube lên facebook ?

Facebook đang "chơi bẩn" trong cuộc chiến với nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới - YouTube, ngôi sao vblogger Hank Green cho biết.
Green đã xuất bản một bài viết trên blog, có tên là "Theft, Lies, and Facebook Video", trong đó chỉ trích hành vi của Facebook về tính năng xem video.
Green phàn nàn rằng, Facebook minh bạch không thúc đẩy người dùng đăng video trực tiếp nhiều hơn so với cách nhúng video YouTube, mà mạng xã hội này chọn cách thổi phồng số lượng người xem video tải lên Facebook trực tiếp.
 Facebook đang "chơi bẩn" trong cuộc chiến video với YouTube - 1
Facebook đang "chơi bẩn" với YouTube của Google?
"Một đoạn video SciShow trên YouTube khi nhúng lên Facebook, sẽ tiếp cận được 20.000 đến 50.000 người và chỉ có vài trăm lượt xem. Trong khi một đoạn video tương tự được tải trực tiếp lên Facebook, sẽ tiếp cận từ 60.000 đến 150.000 người và được xem hàng chục lần", Green viết.
Green cho biết thêm, cách đếm "view" trên Facebook khác nhiều so với YouTube. Cụ thể, một đoạn video chỉ cần được theo dõi 3 giây là đã được đếm như 1 "view" trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh, trong khi trên YouTube đó là 30 giây.
Vấn đề lớn mà Green muốn nhắc tới là việc người dùng tải video từ YouTube về máy, sau đó đăng tải lại lên mạng xã hội Facebook. Trong bài viết trên blog của mình, Green trích dẫn một báo cáo trước đó từ Ogilvy và Tubular Labs rằng, trong danh sách 1.000 video Facebook được xem nhiều nhất trong quý 1.2015 thì có 725 video được đăng tải lại từ nguồn khác.
Phản ứng của Facebook đối với các video vi phạm bản quyền là xóa bỏ chúng, còn Google có một giải pháp tốt hơn, đó là hệ thống ID Content. ID Content sẽ cho phép YouTube phân tích video đã tải lên, đảm bảo các khoản thu được trả cho đúng chủ sở hữu bản quyền ban đầu.